Lừng danh một thời Ford Mondeo giờ chỉ là xe ô tô giá rẻ

Đừng từng một thời Ford Mondeo được trao nhiệm vụ sẽ thay thế mẫu xe sang Toyota Camry tại thị trường Việt Nam. Ra mắt từ hơn 10 năm trước, hiện tại mẫu này chỉ là xe ô tô giá rẻ dành cho người mới lái xe lần đầu.

Không thua kém Toyota Camry

Được giới thiệu lần đầu tiên đến người tiêu dùng Việt Nam năm 2003, Ford Mondeo đã sớm tạo được ấn tượng nhờ thiết kế sang trọng và "đẹp lạ" phù hợp với đối tượng định hướng là các thương nhân. Được trang bị nhiều tính năng an toàn và nhận được nhiều nhận xét về độ bền bỉ khi vận hành.
Lừng danh một thời Ford Mondeo giờ chỉ là xe ô tô giá rẻFord Mondeo đã sớm tạo được ấn tượng nhờ thiết kế sang trọng và "đẹp lạ" khi mới ra mắt
Nếu như Toyota Camry là đại diện cho ông lớn từ châu Á thì Ford Mondeo tỏ ra không hề kém cạnh thậm chí có nhiều chi tiết vượt trội hơn Camry như ghế chỉnh điện 6 hướng và chức năng ghi nhớ vị trí. Ngoài ra có thể kể đến những chi tiết tự động như cửa kính có thể mở đóng toàn bộ 4 cánh bằng chìa khóa điều khiển, gương chỉnh điện tự động đóng mở. So với Camry, Mondeo có giá bán thấp hơn, 32.500USD cho phiên bản 2.0 AT.

Sớm bị loại khỏi cuộc chơi

Vài năm sau khi được mua ban oto Mondeo trên thị trường bổng dưng bị tuột lại phía sau so với đối thủ. Và cái kết không thể tránh khỏi đó chính là hãng chính thức dừng bán hoàn toàn xe từ năm 2011. Nguyên nhân dẫn đến hệ quả trên được cho là xe không xứng đáng với số tiền được bỏ ra.
Lừng danh một thời Ford Mondeo giờ chỉ là xe ô tô giá rẻVài năm sau khi được mua ban oto Mondeo trên thị trường bổng dưng bị tuột lại phía sau so với đối thủ
Bên cạnh đó, mẫu xe ô tô giá rẻ này được xếp vào top "uống xăng" nhiều nhất, đặc biệt là khi di chuyển trong nội ô. Trung bình xe tiêu hao khoảng 9lit/100km, Toyota Camry có vẻ vượt trội hơn ở khoảng này khi chỉ tiêu thụ khoảng 8lit/100km.
Một chủ showroom từng kinh doanh model này cho biết, nội thất xe xuống nhanh, chỉ trong vòng khoảng 1 năm sử dụng là ghế bị bong tróc và khách hàng thường xuyên phải đưa xe vào gara hoặc trung tâm bảo hành vì lỗi hộp số và những hỏng hóc lặt vặt khác.
Việc Ford Mondeo giờ chỉ là xe oto gia re cho người tập lái cũng một phần vì sự nổi tiếng và thành công của Toyota Camry. Thời điểm mẫu xe của Ford được ra mắt thì không có dòng nào là đối thủ của Camry. Sự thất bại của Ford Mondeo thực ra đã không nằm ngoài dự báo của nhiều người. Từ chất lượng cho đến những chính sách của Ford đều không thực sự đủ mạnh để đánh bại đối thủ.

Xe không giữ giá

Một trong những nguyên nhân khiến xe Mondeo được nhiều người lựa chọn mua oto cu bởi xe có thiết kế đẹp, sang trọng nhưng giá rẻ hơn so với nhiều dòng. Tuy nhiên điểm mà Mondeo vẫn thua Camry đó chính đại diện của Ford không giữ giá. Chỉ với khoảng 200 - 300 triệu đồng người mua xe đã có thể tậu được Ford Mondeo thế hệ đầu tiên. Các đời gần đây có giá cao hơn khoảng 500 - 600 triệu đồng.
Lừng danh một thời Ford Mondeo giờ chỉ là xe ô tô giá rẻCamry giữ giá tốt hơn chính vì thế được lựa chọn nhiều hơn Ford Mondeo
Sau hơn 14 năm ra mắt, từ một đại diện cho dòng xe hạng sang, giờ đây Ford Mondeo chỉ còn có thể tồn tại ở thị trường xe ô tô giá rẻ. Hiện nay, đây là mẫu xe thích hợp cho những ai có thu nhập thấp, lần đầu tiên mua xe để tập tành lái.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang