Mazda BT-50 giảm doanh số do thuế

Thị trường năm vừa qua đã có rất nhiều biến động, cũng vì thế mà doanh số bán hàng của nhiều thương hiệu lớn rơi vào mức thất thường. VinaMazda cũng trải qua rất nhiều biến cố, hãng chỉ bán được 3.500 chiếc Mazda BT-50, với tình trạng đạt được doanh số này, dự kiến sẽ giảm đến 20% chỉ tiêu bán hàng nếu đem so trong năm 2016.

Doanh số không như mong đợi

VAMA đã công bố những thông tin dựa vào những báo cáo của mình, dù trong phân khúc xe bán tải có nhiều chuyển biến sau 11 tháng của năm 2016. Doanh số thuộc phân khúc này đạt được chỉ tiêu 20.000 xe, đến từ các hãng xe nổi tiếng, nhưng điều đó vẫn chưa chúng minh được các loại xe này đang bức phá và có dấu hiệu giảm dần.
mazda-bt-50-giam-doanh-so-do-thue-1.jpgTrong phân khúc xe bán tải đạt được chỉ tiêu 20.000 xe
Tuy năm 2015 con số trên đã vượt mốc 16.741, nhưng xét cho cùng chiếc xe có mức tăng trưởng mạnh nhất là Mazda BT- 50 lại đang giảm một cách chóng mặt. Dù khi vừa mới ra mắt, xe đã chiếm được nhiều sự quan tâm cũng như có doanh số bán hàng khá cao trên thị trường. Nên việc mẫu sản phẩm này đang sụt giảm để lại nhiều thắc mắc, cũng như sự tiếc nuối của khách hàng dành cho xe hơi sở hữu khối động cơ mạnh mẽ này.
Cụ thể hơn, khi gộp chung tất cả 11 tháng trong năm 2016, VinaMazda chỉ nhận được 3.206 đơn đặt hàng, nếu tính ra con số trung bình thì chỉ đạt được 300 xe/ tháng. Theo như dự đoán khi kết thúc năm, con số cũng chỉ xấp xỉ 3.500 xe được bán ra mà thôi, so với năm ngoái mẫu xe hơi này đã đạt hơn 4.328 tăng lên 20% so với năm nay.
mazda-bt-50-giam-doanh-so-do-thue-2.jpgVinaMazda chỉ nhận được 3.206 đơn đặt hàng Mazda BT-50
Điều đáng buồn ở đây chỉ duy nhất Mazda BT-50 2016 có dấu hiệu sụt giảm, thì tất cả các xe khác lại không hề có biểu hiện đó. Dù Mazda có nhiều sản phẩm đạt được mức tiêu thụ kỷ lục khi có hơn 28.351 chiếc được trao đến tay người tiêu dùng, thương hiệu này cũng rất hy vọng rằng sẽ vượt được con số 30.000 chiếc mà mình đã đề ra trước đó, dù cho chiếc bán tải BT-50 đang gặp trục trặc về doanh số.

Giá thành tăng cao

Giải thích cho việc doanh số bán hàng bị thụt giảm, chắc có lẽ sự việc nằm ở khoản điều chỉnh thuế suất tiêu thụ đặc biệt. Những ô tô sử dụng động cơ dưới mức 2.500cc được giữ nguyên mức 50% trước đó; nhưng các xe sử dụng động cơ trên 3.000cc như những gì Mazda BT-50 đang có được lại tăng từ 60% đến 90%, làm cho khách hàng e dè khi quyết định chọn lựa mẫu sản phẩm này.
Từ đó giá của mẫu xe hơi này tăng lên đáng kể, khi có mức giá so với ban đầu cách xa hàng chục triệu đồng. Không mấy ngạc nhiên khi phiên bản có dung tích 3.2 lít đã không còn được ưa chuộng, cũng như ngừng lắp đặt sản xuất kinh doanh tại thị trường Việt Nam, khá đáng tiếc cho một chiếc xe có khối động cơ mạnh mẽ.
mazda-bt-50-giam-doanh-so-do-thue-3.jpgĐiều chỉnh thuế suất TTĐB Mazda BT-50 tăng 60% đến 90% giá bán
Một lý do khác sâu xa hơn, nằm ở việc các đối thủ khác của chiếc xe như Toyota Hilux và Nissan Navara, hai xe đang có giá bán khá rẻ so với BT - 50 đang trong tình trạng chịu mức thuế cao. Không chỉ vậy, cả 2 sản phẩm trên còn được hãng giảm giá mạnh khi đến tay khách hàng, đây được xem là nước đi thông minh của Toyota lẫn Nissan.
Xem thêm:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang