Tin hot mua ban oto: Mercedes-Benz, Ford lần lượt đánh bại Toyota

Ở phân khúc xe phổ thông có thể nói hiện nay Toyota đang chiếm lĩnh về doanh thu mua ban oto. Tuy nhiên các model như Land Cruiser Prado hay thương hiệu xe hạng sang Lexus đang gặp phải sự cạnh tranh lớn từ Ford và Mercedes-Benz và ngày càng bị bỏ lại phía sau.

Toyota bị bỏ rơi ở phía sau

Sau 2 tháng đầu năm tình hình ảm đảm thì tháng 3 vừa qua đã chứng kiến sự nổi dậy của thị trường xe 4 bánh. Cụ thể đã có mức tăng trưởng hơn 8,3% so với 3/2016. Đứng đầu thị trường là thương hiệu xe Nhật Bản Toyota với nhiều dòng sản phẩm từ các dòng xe ô tô giá rẻ cho đến model hạng sang luôn nằm trong danh sách top các dòng xe bán chạy nhất Việt Nam. Đằng sau đó vẫn có góc khuất khi một số dòng xe bị thất sủng trên thị trường.
Trước hết có thể kể SUV Toyota Land Cruiser Prado đã bị đối thủ trực tiếp là Ford Explorer vượt mặt về doanh số mua ban oto khi bán được 118 xe trong tháng 3/2017, bỏ xe Land Cruiser chỉ khiêm tốn có 17 xe. Điều này dễ dàng nhận ra khi Explorer chiếm lĩnh thị trường trong phân khúc SUV cỡ lớn khi tiêu thụ được 369 xe trong 3 tháng đầu năm.
Tin hot mua ban oto: Mercedes-Benz, Ford lần lượt đánh bại ToyotaSự mạnh mẽ và lịch lãm của "anh chàng" Mỹ Ford Explorer đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới yêu xe
Sự mạnh mẽ và lịch lãm của "anh chàng" Mỹ Ford Explorer đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới yêu xe từ khi được ra mắt hồi triển lãm ô tô Việt Nam 2016 và nhanh chóng đánh bại đối thủ đến từ Nhật Bản dù giá có mẫu này cao hơn Land Cruiser Prado 13 triệu đồng.
Chênh lệch giá không nhiều, lại được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như ghế bọc da chỉnh điện 8 hướng và có thể ghi nhớ vị trí lái, hệ thống nghe nhìn với màn hình cảm ứng 8inch và được trang bị thêm 2 màn hình DVD cho hàng ghế phía sau,... thì quả thực chọn Ford Explorer xứng đáng hơn nhiều.
Đó là ở phân khúc SUV cỡ lớn. Thị trường mua ban oto hạng sang Lexus cũng bị Mercedes-Benz qua mặt khi doanh số tiêu thụ các model của Lexus ngày càng ít dần qua quí I/2017. Ngược lại theo ghi nhận của VAMA thì Mercedes-Benz lại tiêu thụ được lượng xe gấp 7 lần số xe mà Lexus bán được trong tháng 3.

Giá Lexus cao nhất trong phân khúc xe sang

Một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng chênh lệch lớn trên là do giá bán của Lexus cao hơn cùng với việc thiết kế và định vị thị trường của Mercedes hơn hẳn Lexus nên người tiêu dùng không mấy mặn mà.
Điều khiến giá xe bỗng dưng thay đổi cục diện mua ban oto của Lexus là vì những quy định mới về áp thuế đối với các dòng xe nhập khẩu. Chẳng hạn như SUV LX570 cỡ lớn sử dụng động cơ 5.7L nên bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt lên đến 130% thay vì 60% như trước đó. Chính những thay đổi này đưa Lexus LX570 đạt mức giá kỷ lục là 8,02 tỷ đồng.
Tin hot mua ban oto: Mercedes-Benz, Ford lần lượt đánh bại ToyotaChọn mua GLS 500 4MATIC của Mercedes người mua sẽ tiết kiệm được khoảng tiền gần 2 tỷ đồng
Ngoài ra khi đem so sánh phiên bản cao nhất của LX570 (có giá bán khoảng 8,5 tỷ đồng) với đối thủ cùng dòng của Mercedes thì giá bán của Lexus cao hơn nhiều. Nếu chọn mua GLS 500 4MATIC của Mercedes người mua sẽ tiết kiệm được khoảng tiền gần 2 tỷ đồng mà vẫn có thể tậu được một chiếc SUV hạng sang với nhiều tiện nghi cao cấp.
Nếu tiếp tục với tình trạng trên, nhiều khả năng việc kinh doanh của Lexus sẽ còn tiếp diễn tình trạng ế ẩm và sớm muộn cũng sẽ vào danh sách "thất sủng" tại Việt Nam.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang