Toyota Altis và Hyundai Elantra, ai hơn ai?

Nằm trong phân khúc sedan hạng C và sở hữu được những ưu điểm tuyệt vời, do vậy mà trải qua bao nhiêu năm chiếc Toyota Altis vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng của mình. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Elantra 2016 dường như đã làm vị thế ấy bị lay chuyển, làm người tiêu dùng không khỏi phải hoang mang.

1. Tổng quan

Mặc dù trải qua những cuộc thay đổi tương đối nhỏ nhưng Toyota Altis vẫn luôn thích nghi được với xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Còn về Hyundai Elantra thì nó được lắp đặt khá nhiều trang bị khủng, thiết kế theo ngôn ngữ trẻ trung, năng động, hệ thống an toàn được nâng cấp lên gần bằng với phân khúc trên nó. Như vậy, nếu không muốn bị vượt mặt và coi là lạc hậu thì hãng Nhật cần phải tiến hành thực hiện cuộc cải cách mạnh mẽ hơn.
toyota-altis-va-hyundai-elantra-ai-hon-ai-1.jpgHyundai Elantra và Toyota Altis - hai đối thủ sừng sỏ trong cùng phân khúc

2.Cạnh tranh từ giá xe

Altis với ba phiên bản 2.0V, 1.8G CVT và 1.8G MT với mức giá bán lần lượt là 992, 848, 795 triệu đồng. Nhiều người nhận xét rằng so với sản phẩm đến từ hãng xe Toyota của Nhật Bản thì dòng xe Hàn có giá bán khá hời mà trang bị lại vô cùng hấp dẫn, thiết kế trẻ trung theo đúng xu hướng. Từng phiên bản của Elantra được bán với mức giá giao động từ 600 đến 725 triệu, con số vừa tầm với khả năng tài chính của người Việt, vậy nên khi mới được ra mắt nó đã tạo nên cơn sốt cho thị trường.

3.Ngoại thất: “điêu khắc dòng chảy 2.0” đối đầu những đường nét trung tính

Nhờ có những thiết kế tài ba mà hãng xe đã sản xuất ra dòng Huyndai với những đường nét đầy trẻ trung và táo báo. Nó thể hiện được nét đẹp khỏe khoắn và mang âm hưởng của dòng xe thể thao sang trọng. Còn Toyota Altis cũng không thể nào phủ nhận được nét thanh lịch và tinh tế trong mẫu mã của nó.
Phiên bản Elantra  2016 có bộ lưới tản nhiệt kiểu dáng lục giác và kích thước lớn trông khá kiêu hãnh, hệ thống đèn phía trước hình ngũ giác được kéo dài ra, hệ thống đèn sương mờ được đặt ở hai bên làm tăng vẻ thể thao của nó. Nhìn tổng thể ngoại thất của chiếc xe này quả thực phải khiến cho đối thủ phải dè chừng không ít.
toyota-altis-va-hyundai-elantra-ai-hon-ai-2.jpgNgoại thất đẹp là thế mạnh của Toyota Altis
Về Toyota Altis với phiên bản mới nhất được cải thiện phần thiết kế trông trẻ trung hơn khá nhiều. Dáng vẻ của nó khá vuông vức và đi kèm là những đường vát trông khá mạnh mẽ. Những chi tiết như đèn cốt công nghệ led, hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu, gương hậu thiết kế rời được lắp đặt ở phía sau là yếu tố để giúp xe Nhật tự tin đối đầu được với Elantra.
Nhìn chung, cả hai dòng xe Hyundai Elantra và Toyota Altis đều có những ưu nhược điểm riêng thậm chí là cả về tính năng an toàn. Nếu Altis tự hào trang bị hệ thống an toàn đẳng cấp như ABS, phân phối lực điện tử và khẩn cấp, camera lùi…thì Elantra cũng không kém cạnh, nó còn được bổ sung cả chức năng khởi hành ngang dốc, hệ thống túi khí giúp giảm thiếu nguy hiểm khi có sự cố xảy ra. Tùy vào khả năng tài chính cũng như sở thích của bạn ra sao để lựa chọn một sản phẩm sao cho phù hợp nhất.
Xem thêm

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang