Khác biệt giữa Toyota Yaris 2017 và thế hệ cũ

Toyota Yaris có mặt trên thị trường Việt Nam cách đây khá lâu và việc hãng xe quyết định tung ra thị trường phiên bản mới đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng. Nếu bạn đang có ý định tậu Yaris 2017 mà chưa biết giữa phiên bản mới và cũ có sự khác biệt ra sao thì hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây nhé!

1.Về giá xe?

Chiếc xe Yaris 1.3 lít phiên bản G 2016 được bán với mức giá khoảng 670 triệu đồng và bản E là 617 triệu đồng. Còn ở thế hệ mới có phần cao hơn đôi chút với bình dung tích 1.5 lít thì bản G có giá 689 triệu đồng và bản E là 636 triệu đồng. Mặc dù cao hơn nhưng bù lại dòng sản phẩm này đã được cải thiện cả về khả năng tiêu hao nhiên liệu cùng trải nghiệm cảm giác lại, hộp số và động cơ mới mang đến cho khách hàng những cung bậc cảm xúc khó tả lúc lái xe.

2.Cải tiến vận hành

Thế hệ cũ có mức công suất lớn nhất là 84 mã lực ở tại vị trí 6000 vòng/ phút và momen xoắn tối đa 121 Nm tại 4400 vòng/ phút. Theo như nhận xét của các chuyên gia thì nó có phần thấp hơn so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc, cảm giác lái chưa thật sự hoàn hảo, lượng nhiên liệu tiêu hao vẫn ở mức tương đối cao.
Nhận thấy được điều đó, trong lần cải tiến mẫu hatchback này, hãng xe đã quyết định lắp đặt trên nó hệ thống động cơ 2NR-FE và bình dung tích 1.5 lít. Ngoài ra, việc lắp đặt công nghệ VTT-I kép cũng làm cho sức mạnh của nó được nâng lên đáng kể, đạt mức 107 mã lực ở tại vị trí 6000 vòng/ phút và momen xoắn lớn nhất là 140 Nm tại 4200 vòng/ phút.
khac-biet-giua-toyota-yaris-2017-va-the-he-cu-1.png
Yaris 2017 đã được cải tiến đáng kể về khả năng vận hành
Theo như nguồn thông tin mà chúng tôi ghi nhận được thì ở lần ra mắt mới nhất này, Yaris có thể đạt mức 5.7 lít nhiên liệu cho 100km trên đoạn đường hỗn hợp, tức là nó đã giảm được khoảng 0.7 lít so với thế hệ trước đó. Sở dĩ nó đạt được ngưỡng này là nhờ một phần không nhỏ của hộp số và động cơ. Trước đây xe chỉ sử dụng loại tự động 4 cấp, đáp ứng được nhu cầu đi lại trong nội thành, tuy nhiên về độ mượt mà vẫn chưa đảm bảo được. Do vậy lần này nó lắp đặt loại vô cấp với 7 cấp ảo, từ đó cải thiện được mọi thứ một cách hoàn hảo, chuyển động mạnh mẽ, phản ứng hiệu quả hơn.

3.Ngoại thất ít thay đổi

Vì nằm ở giữa chu kỳ nên ở thế hệ mới vừa được nâng cấp này không có quá nhiều điểm thay đổi về thiết kế ngoại thất. Chủ yếu nó được nâng cấp chi tiết đèn pha dùng công nghệ mới halogen phản xạ nhiều chiều, do vậy mà vẻ đẹp ở bên ngoài cũng như khả năng chiếu sáng khi xe di chuyển vào ban đêm được tăng lên gấp bội.
khac-biet-giua-toyota-yaris-2017-va-the-he-cu-2.jpg
Ngoại thất của Toyota Yaris 2017 không có quá nhiều sự thay đổi
Ngoài ra kích thước không đổi giúp Toyota Yaris vẫn duy trì được sự bề thế và trẻ trung. Phần trước xe là lưới tản nhiệt được dát mỏng, hệ thống đèn vuốt dài sang hai bên tạo vẻ gợi cảm và thời trang. Trên hông xe là những đường gân dập nổi khá hầm hố, đường gờ ở phần gầm giúp tổng thể chiếc xế hộp thanh lịch và nhẹ nhàng. Nếu lựa chọn nó chúng tôi tin rằng bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng.
Xem thêm

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang