Có nên mua oto cu trả góp hay không?

Trả góp là một trong những phương án tài chính được nhiều người lựa chọn khi mua sắm bất kể là những món hàng tiêu dùng hằng ngày hay những vật có giá trị to lớn như nhà và xe hơi. Số lượng người chọn cách mua oto cu trả góp ngày càng nhiều, bởi người mua được linh động trong phương thức, số lượng và thời hạn trả. Để có thể tránh được những phiền phức về sau, người tiêu dùng nên lưu ý các vấn đề sau.

Cân nhắc khả năng tài chính để chi trả

Trả góp sẽ giúp người tiêu dùng vẫn có thể sở hữu xe ô tô dù tình trạng tài chính hiện tại không mấy rộng rãi. Chọn phương án trả góp có nghĩa là xe mua sẽ có giá cao hơn hình thức mua trọn gói bình thường. Tùy thuộc ngân hàng liên kết mà mức lãi suất sẽ cao hay thấp, số tiền hàng tháng phải trả cũng sẽ có mức chênh lệch. Nếu như cảm thấy khả năng vẫn đáp ứng được những khoản này thì có thể yên tâm mua xe.
Có  nên mua oto cu trả góp hay không?Trả góp sẽ giúp người tiêu dùng vẫn có thể sở hữu xe ô tô dù tình trạng tài chính hiện tại không mấy rộng rãi
Hiện nay có 2 loại lãi suất mà ngân hàng thường áp dụng khi mua oto cu trả góp đó chính là lãi suất cố định/năm suốt khoảng thời gian trả hoặc lãi suất điều chỉnh theo quý. Mỗi phương thức sẽ có những ưu nhược điểm riêng người tiêu dùng có thể cân nhắc để lựa chọn phương thức phù hợp nhất.
Cần lưu ý một vấn đề đó chính là khi nguồn thu không thể đáp ứng việc trả lãi và gốc theo quy định của ngân hàng, người mua lúc này sẽ bị phạt một tỷ lệ lãi suất làm cho số tiền phải trả ngày càng tăng lên. Đến cuối cùng đó chính là không thể trả được và buộc lòng phải giao xe như phần tài sản thế chấp. Vì vậy chỉ chọn mua trả góp khi thu nhập đủ để trả lãi + gốc theo hợp đồng.
Sau khi đã cân nhắc các vấn đề mà vẫn không có khả năng chi trả phí sinh hoạt và tiền lãi, người tiêu dùng có thể chuyển sang mua các dòng xe ô tô giá rẻ đã qua sử dụng. Bởi các dòng xe này phần lớn là những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, đáp ứng được nhu cầu di chuyển cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Những điều cần lưu ý khi mua oto cu trả góp

"Bút sa gà chết", một khi đã ký vào hợp đồng mua ban oto nghĩa là người mua xe phải tuân thủ những điều khoản trong đó. Chính vì thế cần phải xem kỹ các điều khoản trong phần quy định với ngân hàng để biết về vấn đề liên quan đến lãi suất. Ngoài ra các loại thuế, phí kèm theo cũng cần làm rõ để tránh gặp rắc rối về sau.
Có  nên mua oto cu trả góp hay không?Cần phải xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng để tránh rắc rồi sau khi mua  xe
Khi chọn ngân hàng làm đối tác giao dịch trong việc mua oto cu trả góp cần tìm những ngân hàng chuyên về lĩnh vực này để tiết kiệm thời gian chờ đợi cũng như các ngân hàng này sẽ có nhiều chương trình ưu đãi kèm theo.
Không nên chọn lượng vay quá lớn, đồng thời hàng tháng nên có phần dự trù cho trường hợp lãi suất ngân hàng biến đổi. Điều này sẽ giúp người tiêu dụng bị chậm trễ trả lãi và cũng tránh việc bị liệt kê vào danh sách "nợ xấu" "nợ khó đòi" không thể sử dụng hình thức này cho lần mua xe tiếp theo (nếu có).

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang