Thị trường mua ban oto tháng 4: xe sang tăng giá nhẹ

Tình hình thị trường mua ban oto tháng 4 sẽ có những chuyển biến mới. Nổi bật nhất là các dòng xe sang đang có dấu hiệu tăng giá, một số dòng xe giá rẻ có xu hướng giảm giá thêm.

Biến động thị trường từ cuối năm 2016

Các hãng xe oto thường có xu hướng giảm giá vào khoảng cuối năm để kích thích tình hình mua ban oto. Có lúc hãng xe sẵn sàng giảm đến 100 triệu đồng/xe để nhằm ổn định thị trường trước xu thế xe nhập khẩu tăng vì lợi ích từ thuế nhập khẩu giảm.
Sau 3 tháng đầu năm thì dự đoán trong tháng 4 các doanh nghiệp trong nước sẽ tiết chế việc giảm giá các dòng xe, có chăng chỉ là một vài dòng xe giá rẻ có xu hướng giá giảm nhẹ.

Các hãng xe giữ nguyên giá bán

Một trong những doanh nghiệp dần đầu trong xu thế giảm giá mua ban oto để cạnh tranh với các dòng xe nhập khẩu là Thaco. Trong tháng 4 các dòng xe của Mazda chỉ có duy nhất chương trình tặng quà khi mua xe của hãng.
Ngoài ra Kia chỉ có chương trình giảm giá cao nhất là 20 triệu cho tất cả các dòng xe. Mức giảm giá này được áp dụng trên dòng xe Kia Optima GT-line. Hai phiên bản còn lại có mức giảm thấp hơn là 15 triệu đồng. Và 10 triệu đồng là giá giảm của các dòng Kia Sedona. Các dòng xe khác của Kia có mức giảm thấp hơn từ 2 - 5 triệu đồng tùy mẫu.
Thị trường mua ban oto tháng 4: xe sang tăng giá nhẹ Nissan quyết định mức ưu đãi lên đến 70 triệu đồng cho các phiên bản của X-Trail và X-Trail 2.0 2WD
Mạnh tay nhất trong việc giảm giá mua ban oto đó chính là nhà sản xuất Nissan khi quyết định mức ưu đãi lên đến 70 triệu đồng (quà tặng, phụ kiện, tiền mặt) cho các phiên bản của X-Trail và X-Trail 2.0 2WD. Mẫu bán tải khác là Nissan Navara cũng có mức khuyến mãi 30 triệu đồng.

Phân khúc xe sang tăng giá nhẹ

Thị trường mua ban oto tháng 4: xe sang tăng giá nhẹKể từ đầu năm đến nay thì có đến 2 lần hãng Mercedes công bố điều chỉnh tăng giá bán
Nếu như các hãng xe ô tô giá rẻ phổ thông có các chính sách hoặc kế hoạch giảm giá hay quà tặng thì các hãng ô tô hạng sang, điển hình là Mercedes-Benz GLC có xu hướng tăng giá nhẹ. Kể từ đầu năm đến nay thì có đến 2 lần hãng công bố điều chỉnh tăng giá bán. 

Dòng xe phổ thông sẽ tiếp tục hot

Các chuyên gia dự bán, trong quý II năm nay thị trường mua ban oto sẽ tập trung sự chú ý vào các dòng xe phổ thông. Một số mẫu đang hot của Toyota như Innova hay Fortuner và dòng xe sedan hạng B Vios bán chạy nhất trong tháng 2, đang có số lượng đặt hàng ngày càng tăng.
Thị trường mua ban oto tháng 4: xe sang tăng giá nhẹDòng xe sedan hạng B Vios bán chạy nhất trong tháng 2, đang có số lượng đặt hàng ngày càng tăng.
Toyota Vios có giá bán trên thị trường từ 564 - 622 triệu đồng tùy phiên bản. Hai mẫu xe hot còn lại của Toyota có giá bán là 980 - 1,3 tỷ đồng đối với các phiên bản dòng Fortuner. Các phiên bản E, G, V của Innova có giá bán lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng. Theo thông tin của một số showroom thì Innova E đang có lượng đặt hàng cao nhất.
Ngoài những đại diện trên của Toyota thì một số mẫu trong phân khúc xe oto gia re đang được sự chú ý khác như: Mazda2, Mazda3 hay các mẫu dòng xe pickup như BT-50 cũng đang có doanh số ấn tượng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang