UAZ lượt bớt tiện ích để xứng danh xe ô tô giá rẻ

Vừa qua thông tin hãng xe ô tô giá rẻ UAZ của Liên Xô quay trở lại thị trường Việt Nam gây xôn xao bởi giá bán công bố không thực sự rẻ. Mới đây hãng đã tiếp tục trình làng thêm 4 phiên bản mới.
4 phiên bản mới bổ sung thêm vào các phiên bản trước đó đã được giới thiệu bao gồm: 2 phiên bản Hunter: mui mềm và bản tiêu chuẩn; 2 phiên bản Pickup bán tải là Standart và Comfort. Cũng như đàn anh trước đó các phiên bản đều nhập khẩu từ Nga. Nhìn chung các phiên bản này không có gì khác biệt về động cơ, hãng chỉ lượt bớt đi một số trang bị tiện nghi.

Giá rẻ nhờ ít tiện nghi

Phiên bản rẻ nhất của hãng xe ô tô giá rẻ UAZ mới được công bố là Hunter mui mềm, được bán với giá 390 triệu đồng, thấp hơn 70 triệu đồng so với bản Hunter Trophy trước đó. Như vậy phiên bản này rẻ hơn 23 triệu đồng so với xe ô tô cỡ nhỏ Kia Morning Si AT 2017. Tuy nhiên vấn đề khiến nhiều người e ngại khi sắm UAZ Hunter mui mềm đó chính là trang bị điều hòa đã được bỏ ra. So với thời tiết nóng ẩm như Việt Nam thì điều hòa là trang bị không thể thiếu khi sử dụng ô tô.
uaz-luot-bot-tien-ich-de-xung-danh-xe-o-to-gia-re.jpgPhiên bản rẻ nhất của hãng xe ô tô giá rẻ UAZ mới được công bố là Hunter mui mềm
Phần mui mềm được thiết kế bằng vải chống thấm, có thể tháo rời. Phiên bản này sử dụng la zăng sắt 16 inch.
Phiên bản Hunter còn lại có giá bán 410 triệu đồng. Xe vẫn giữ nguyên thiết kế như bản Hunter công bố trước đó, trang bị la zăng sắt 16 inch và vẫn không có điều hòa. Các phiên bản Hunter mới sử dụng động cơ xăng 2.7L cho công suất cực đại 128 mã lực, mô men xoắn cực đại 210 Nm.
Nói về các phiên bản xe oto gia re bán tải UAZ giá đã giảm đi nhiều so với trước đó, cũng nhờ vào việc lược bớt đi các trang bị tiện nghi như màn hình, điều hòa, thay đổi lazang,... Rẻ nhất trong các phiên bản bán tải là Pickup Standart chỉ còn 490 triệu đồng sau khi bỏ đi các trang bị tiện nghi kể trên và sử dụng la zăng sắt 16 inch.
uaz-luot-bot-tien-ich-de-xung-danh-xe-o-to-gia-re-1.jpg"Tiện nghi nhất" trong 4 mẫu mới công bố đó chính là Pickup Comfort
"Tiện nghi nhất" trong 4 mẫu mới công bố đó chính là Pickup Comfort. Đúng như tên gọi, xe được trang bị điều hòa, các tính năng khác tương tự bản Standart. Khác với các bản Hunter, Pickup sử dụng động cơ diesel dung tích 2.2L.

Sức cạnh tranh yếu

Với mức giá đề xuất hiện nay UAZ khó lòng cạnh tranh được với các hãng xe ô tô giá rẻ khác tại thị trường Việt Nam. Ở cả 2 phân khúc vốn đang rất phát triển và được lòng người tiêu dùng, mức giá này được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung lại còn kém tiện nghi và ít option phụ thêm. Cùng một số tiền thay vì mua UAZ, người mua xe có thể chọn lựa những dòng vượt trội hơn nhiều về mọi mặt đến từ Mỹ, Hàn, Nhật,...
Nguyên nhân mà giá xe UAZ vẫn còn cao là vì hiện nay chưa được hưởng mức thuế ưu đãi 0% theo hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu (bao gồm Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan). Theo FTA này thì một số mẫu ô tô có xuất xứ từ Nga sẽ được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0% từ 5/10/2017.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang